Âm thanh và ánh sáng là những yếu tố then chốt quyết định sự thành công và chất lượng của bất kỳ chương trình hay sự kiện nào. Khi tổ chức một sự kiện, ngoài giọng nói của MC, tiếng hát của ca sĩ và màn trình diễn của nghệ sĩ, ánh sáng và âm thanh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra không gian sống động và ấn tượng.
Âm thanh và ánh sáng kích thích cảm xúc của khán giả, làm họ thích thú và hòa mình vào chương trình. Thiết bị âm thanh và ánh sáng chính là chìa khóa nắm giữ sự thành công của sự kiện. Để đạt được kết quả tốt nhất, việc lựa chọn đơn vị cho thuê âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết
Công ty Bình An Tour với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và du lịch, tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp các dịch vụ cho thuê âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những giải pháp tối ưu, hiện đại và chất lượng cao, giúp mọi sự kiện của quý khách trở nên hoàn hảo và ấn tượng.
1. Vai trò quan trọng của âm thanh, ánh sáng sự kiện
Âm thanh, ánh sáng là yếu tố quan trọng hàng đầu để có thể đánh giá một sự kiện có thành công và đạt chất lượng hay không. Những thiết bị này sẽ góp phần để giọng đọc của MC, giọng hát của ca sĩ và các tiết mục biểu diễn được hoàn chỉnh hơn, đáp ứng cả phần nghe và phần nhìn cho khán giả.
Đây cũng chính là yếu tố giúp khơi gợi cảm xúc, khiến khán giả thích thú và hoàn toàn hòa mình vào không khí của chương trình. Bởi cậy có thể nói rằng âm thanh và ánh sáng chính là “chìa khóa” nắm giữ sự thành công của tổng thể sự kiện.
Tham khảo: Bình An Tour – đơn vị thuê vật dụng Team Building uy tín
2. Ưu điểm của việc thuê âm thanh, ánh sáng
Tại sao các doanh nghiệp lại lựa chọn giải pháp dịch vụ thuê âm thanh, ánh sáng thay vì tự đi mua? Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm của giải pháp này nhé:
2.1 Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí
Để mua sắm các thiết bị âm thanh, ánh sáng, doanh nghiệp sẽ tốn một khoản chi phí rất lớn. Sau khi mua và sử dụng, còn cần phải tính đến chi phí bảo dưỡng định kỳ để thiết không hư hỏng. Do đó, giải pháp hợp lý hơn cả là thuê âm thanh ánh sáng của các đơn vị chuyên nghiệp.
2.2 Phù hợp với từng sự kiện
Thông thường các doanh nghiệp sẽ tổ chức nhiều sự kiện với những tính chất khác nhau chẳng hạn như lễ ra mắt sản phẩm, hội nghị khách hàng, tiệc tất niên… Mỗi loại hình sự kiện đều mang tính chất khác nhau. Do đó, khi tự mua sắm trang thiết bị thì đôi khi chỉ phù hợp cho một số sự kiện nhất định mà không đạt được hiệu quả như mong muốn ở những sự kiện khác.
2.3. Không phải lo lắng về vận chuyển và vận hành thiết bị
Các sự kiện của doanh nghiệp không chỉ tổ chức ở một nơi cố định mà có thể tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau. Do đó, khi chọn giải pháp thuê âm thanh ánh sáng, doanh nghiệp sẽ không cần phải lo lắng về việc vận chuyển, vừa giúp tiết kiệm thời gian và lại tiết kiệm chi phí thuê.
Ngoài ra, xuyên suốt quá trình diễn ra sự kiện, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc vận hành và xử lý các rủi ro phát sinh với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp.
Tham khảo: Tại sao lại chọn thuê xe du lịch tại Công ty Bình An Tour
3. Kinh nghiệm khi thuê âm thanh ánh sáng cho sự kiện
Âm thanh và ánh sáng là hai yếu tố quan trọng trong tổ chức sự kiện. Bởi vậy, khi thuê các thiết bị này, bạn cần có sự lựa chọn tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích cho bạn.
3.1 Phù hợp tính chất sự kiện
Trước tiên bạn cần xác định tính chất sự kiện. Tính chất sự kiện sẽ ảnh hưởng đến quyết định sử dụng những loại thiết bị âm thanh, ánh sáng nào. Ví dụ như với các chương trình hội họp nhỏ thì hệ thống 2 loa hoặc 4 loa cũng có thể đáp ứng hoàn toàn. Còn với các sự kiện lớn, có biểu diễn văn nghệ thì bạn cần đầu tư hệ thống loa treo cùng các thiết bị chiếu sáng công suất lớn.
3.2 Phù hợp địa điểm tổ chức
Điều tiếp theo, bạn cũng cần xác định không gian diễn ra sự kiện là trong nhà hay ngoài trời. Ở 2 không gian này có độ vang khác nhau, có vật chắn, cản âm thanh khác nhau, phải sử dụng loa phù hợp. Nếu sự kiện diễn ra ngoài trời với không gian rộng lớn thì cần âm thanh ánh sáng có công suất lớn và có thể chịu được tác động của môi trường. Số lượng thiết bị cũng nhiều hơn so với những sự kiện diễn ra trong nhà để có thể truyền tải đầy đủ thông tin đến tất cả khách tham dự.
3.3 Dựa vào số lượng khách mời
Số lượng khách mời tham gia sẽ quyết định tới số lượng, công suất cho các thiết bị âm thanh ánh sáng. Do đó, bạn nhờ đơn vị cung cấp tư vấn loại thiết bị và số lượng phù hợp sao cho vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm chi phí. Thông thường, với sự kiện quy mô lớn thì phương án tốt nhất là dùng hệ thống loa treo với tầm phủ âm tối đa 200m.
3.4 Dự trù ngân sách
Sau khi xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến việc thuê âm thanh ánh sáng, bạn sẽ dự trù được kinh phí phù hợp cho hạng mục này. Nếu ngân sách của bạn không quá cao, bạn có thể xem xét chọn các dịch vụ tùy chỉnh thay vì gói dịch vụ đầy đủ. Bằng cách chỉ trả tiền cho những gì thực sự cần, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định. Ngoài ra, hãy thử thương lượng với các nhà cung cấp. Đôi khi, họ có thể có thể điều chỉnh các dịch vụ hoặc tư vấn giúp bạn giải pháp tiết kiệm chi phí mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng thiết bị. Trong mỗi sự kiện, hệ thống âm thanh ánh sáng nên chiếm từ 10 – 15% tổng ngân sách.
4. Các dịch vụ Bình An Tour cung cấp
Bình An Tour cung cấp một loạt các dịch vụ cho thuê âm thanh, ánh sáng bao gồm:
4.1 Âm thanh chuyên nghiệp
- Hệ thống loa công suất lớn, âm thanh rõ nét.
- Micro không dây, micro cổ ngỗng cho hội thảo.
- Bàn mixer hiện đại, thiết bị điều chỉnh âm thanh tối ưu.
Tham khảo: Đảo Nam Du 2N2D
4.2 Ánh sáng hiện đại
- Hệ thống đèn LED, đèn sân khấu nhiều màu sắc.
- Đèn moving head, đèn laser cho các sự kiện hoành tráng.
- Thiết bị điều khiển ánh sáng thông minh, tạo hiệu ứng độc đáo.
4.3 Dịch vụ kĩ thuật
- Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.
- Hỗ trợ lắp đặt, điều chỉnh và vận hành thiết bị trong suốt sự kiện.
- Bảo trì, bảo dưỡng thiết bị định kỳ, đảm bảo hoạt động ổn định.
Tham khảo: Hà Giang – Cao Bằng – Bắc Kạn 5N4Đ
5. Lý Do Chọn Bình An Tour
Chất Lượng Đảm Bảo: Chúng tôi sử dụng các thiết bị âm thanh, ánh sáng từ các thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng và hiệu suất tốt nhất cho sự kiện của bạn.
Giá Cả Cạnh Tranh: Bình An Tour cam kết cung cấp dịch vụ với mức giá hợp lý, phù hợp với mọi ngân sách của khách hàng.
Dịch Vụ Tận Tâm: Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình hỗ trợ từ khâu tư vấn, lắp đặt đến vận hành, giúp sự kiện của bạn diễn ra suôn sẻ và thành công.
Kinh Nghiệm Dày Dặn: Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó đưa ra những giải pháp tốt nhất cho từng sự kiện.
Khách Hàng Hài Lòng: Hàng ngàn khách hàng đã tin tưởng và hài lòng với dịch vụ của chúng tôi, từ các doanh nghiệp lớn đến các tổ chức nhỏ lẻ.
Hãy để Bình An Tour đồng hành cùng bạn, mang đến những trải nghiệm âm thanh, ánh sáng tuyệt vời, góp phần tạo nên sự thành công rực rỡ cho sự kiện của bạn. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ DU LỊCH BÌNH AN
Địa chỉ: 286 Nguyễn Văn Lượng, phường 16, Gò Vấp, TP.HCM
Hotline: :0948 005 995 -0931 857 099 -0902 413 568.
E-mail: info@binhantour.com.vn
Website: https://binhantour.com.vn/
________________________________
ĐỀ XUẤT:
Hướng dẫn đi xe Bus 2 tầng ở Sài Gòn
Top 5 dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ, uy tín tại TPHCM
Tổ chức Year End Party: ý tưởng, kịch bản, địa điểm, ngân sách