BÁO THÁI LAN NÓI GÌ VỀ NHỮNG NỖ LỰC PHỤC HỒI NGÀNH DU LỊCH CỦA VIỆT NAM

Theo đó, tờ báo tiếng Anh hàng đầu của Thái Lan đã dành chuyên mục “Tiêu điểm Châu Á” để nói về những nổ lực, cách thức làm mới ngành du lịch của Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra trên toàn thế giới.
Bài báo mang tựa đề “Việt Nam làm mới ngành du lịch” của tác giả Pattama Kuentak mô tả: Việt Nam là quốc gia giàu lịch sử , có nền văn hóa ẩm thực đa dạng, nhiều danh lam thắng cảnh nổi bật trên cả nước. Vì vậy, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến yêu thích ở Đông Nam Á.
Theo bài viết, năm 2019, trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Việt Nam đã đón lượng khách quốc tế là 1 triệu người, tổng doanh thu từ ngành du lịch là 32,8 tỷ USD và chiếm khoảng 18,5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP)
Phần lớn du khách quốc tế đến Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á như: Nhật Bản, trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan chiếm khoảng 80% chi tiêu du lịch nước ngoài.
Theo báo cáo gần đây của McKinsey and Company có tựa đề “Làm mới ngành du lịch: Cách Việt Nam có thể đẩy nhành phục hồi ngành du lịch” cho biết, các phương pháp tiếp cận mạnh mẽ đối với dịch Covid-19, sự linh hoạt của địa phương, chiến dịch du lịch chủ động từ Chính phủ, ngành du lịch có thể phục hồi về mức trước khủng hoảng vào năm 2024.
(Nguồn: Trevalmag.vn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

5 + 2 =